Thursday, April 26, 2018

நின்னைச் சிலவரங்கள் கேட்பேன் அவை..



                                          நின்னைச் சிலவரங்கள் கேட்பேன் அவை 

   

நின்னைச் சிலவரங்கள் கேட்பேன் அவை
நேரே இன்றெனக்குத் தருவாய் -- என்றன்
   முன்னைத் தீயவினைப் பயன்கள் -- இன்னும்
   மூளா தழிந்திடுதல் வேண்டும்-இனி
  என்னைப் புதிய வுயிராக்கி-எனக்
   கேதுங் கவலையறச் செய்து -- மதி
   தன்னை மிகத்தெளிவு செய்து -- என்றும்
  சந்தோஷங் கொண்டிருக்கச் செய்வாய்.

Saturday, April 21, 2018

நமசிவாய-துஞ்சலும் துஞ்சல் இல்லாத போழ்தினும்

துஞ்சலும் துஞ்சல் இல்லாத போழ்தினும்
நெஞ்சகம் நைந்து நினைமின், நாள்தொறும்;
வஞ்சகம் அற்று அடி வாழ்த்த, வந்த கூற்று
அஞ்ச உதைத்தன, அஞ்சு எழுத்துமே.
                                                                                                               தேவாரம்
3.022.திருப்பஞ்சாக்கரப்பதிகம்

பண் – காந்தாரபஞ்சமம்




கருத்து: 

தூங்கும்பொழுதும், விழித்திருக்கும் பொழுதும், மனம் கசிந்து உருக நாள்தோறும் திருஐந்தெழுத்தை நினைத்துப் போற்றுங்கள். பல வழிகளில் திரிந்து செல்லும் தன்மையுடைய மனத்தை அவ்வாறு செல்லவிடாமல் தடுத்து ஒருமுகப்படுத்தி இறைவனையே நினைத்து அவன் திருவடிகளை வாழ்த்திப் போற்றிய மார்க்கண்டேயரின் உயிரை அவருக்கு விதிக்கப்பட்ட வாழ்நாள் இறுதியில் கவர வந்த கூற்றுவனை உதைத்து அழித்தன திருவைந்தெழுத்தே.


                                                                    திருச்சிற்றம்பலம் 

https://www.youtube.com/watch?v=L9jZSQG0vg0

Sunday, March 18, 2018

Simple contented life with mother nature - Baja Govindam





सुरमंदिरतरुमूलनिवासः
शय्या भूतलमजिनं वासः ।
सर्वपरिग्रहभोगत्यागः
कस्य सुखं न करोति विरागः ॥ १८॥ 

Take your residence in a temple or below a tree, wear the
deerskin for the dress, and sleep with mother earth as your
bed. Give up all attachments and renounce all comforts. Blessed
with such vairgya, could any fail to be content ?

These lines will made us to travel back in the revolution and just to wander in the forest with purpose of life is just to live that day. With such a simple purpose just to spend the given day with only basic requirements of food and shelter how good a life will be?!!

However the sixth knowledge element that LORD has given us , made our ancestors to think and made them to move away from the nature and to seek for some thing better , even better and even better......
        And eventually we are now where we are now. But today though we are offered with all such luxuries and a life style far better than our ancestors had dreamt of , we still complain and feel sick of the life that we are all blessed .
          And still we are searching for the happiness. How miserable it is. ?

We may have to sow a seed of thought in our young one's mind which will make our grand children to get back to the nature from where our ancestor has started with??. With the hope that it will happen after many yugas?

For now Just relax and "Praise the lord" for he has blessed us with everything for a comfortable and luxurious living in this earth. After all it is the contentedness of the mind which creates healthy and long living life.

Adi Sankaracharya's Baja Govindam in this stanza truly provoked me these thoughts. And it is insisting me to praise the lord for every moment and to live a contented life;













Monday, March 5, 2018

பல வேடிக்கை மனிதரைப் போல வீழ்வேன் என்று நினைத்தாயோ





நல்லதோர் வீணைசெய்தே - அதைநலங்கெடப் புழுதியில் எறிவதுண்டோ ?
சொல்லடி , சிவசக்தி - எனைச்
சுடர்மிகும் அறிவுடன் படைத்துவிட்டாய்
வல்லமை தாராயோ, இந்த
மாநிலம் பயனுற வாழ்வதற்கே ?
சொல்லடி சிவசக்தி ! - நிலச்
சுமையென வாழ்ந்திடப் புரிகுவையோ ?
விசையுறு பந்தினைப் போல் - உள்ளம்
வேண்டிய படிசெலும் உடல் கேட்டேன்,
நசையறு மனம் கேட்டேன் - நித்தம்
நவம்எனச் சுடர்தரும் உயிர்கேட்டேன்,
தசையினைத் தீசுடினும் - சிவ
சக்தியைப் பாடும்நல் அகம்கேட்டேன்,
அசைவறு மதிகேட்டேன், இவை
அருள்வதில் உனக்கெதுந் தடையுளதோ ?


I am shocked to read this poem. These thoughts of Barathiyar exactly running in my mind now. I am very happy that i can able to follow Barathiyar in my thoughts. I was just wondering why GOD has to give intelligent to humanity knowing that LOVE(அன்பு ) alone is enough to live in this world in peace.

               It is the intellect which made us to discriminate, analyse, forecast and judge , imagine and all these leads to confusion and mind pollution. To live in this world is to live like a COW ( பசு) with its purpose is to shower love unconditionally to it's ones without expecting anything in return. 
                  But it is rather difficult to live a life with unconditional love in the current society. Is it so because our ancestors have predicted that in Kali Yuga, every thing would become intellectual and there would not be any thirst for seeking IDEAL amongst people.
  
 Bharthiyar's words exactly asking this question to our mother nature (சிவா / சக்தி ).

எனைச்சுடர்மிகும் அறிவுடன் படைத்துவிட்டாய்?


Why Dear Mother nature , you have given me  the power of intellect while she knows that it would spoil human like a musical instrument which is thrown to the dust.

நல்லதோர் வீணைசெய்தே - அதைநலங்கெடப் புழுதியில் எறிவதுண்டோ ?

So dear Mother nature please give me enough power to use my intellect wisely so that my living in this world will not be a burden to the land and it will effectively fruitful.

வல்லமை தாராயோ, இந்த
மாநிலம் பயனுற வாழ்வதற்கே ?
சொல்லடி சிவசக்தி ! - நிலச்
சுமையென வாழ்ந்திடப் புரிகுவையோ 


My body should be in full co-ordination with me a like ball which runs in the direction in which we are spinning it and i should be able to perform all the actions.
Give me a mind which is devoid of anger and desires. Give me a life which is refreshing and enlightening and born anew every day. 

விசையுறு பந்தினைப் போல் - உள்ளம்
வேண்டிய படிசெலும் உடல் கேட்டேன்,
நசையறு மனம் கேட்டேன் - நித்தம்
நவம்எனச் சுடர்தரும் உயிர்கேட்டேன்,

Even when the skin is on fire - a heart that sings thy praise I ask.

தசையினைத் தீசுடினும் - சிவ
சக்தியைப் பாடும்நல் அகம்கேட்டேன்,

Unshakeable wisdom I ask - Is there anything that stops thee from bestowing these?

அசைவறு மதிகேட்டேன், இவை
அருள்வதில் உனக்கெதுந் தடையுளதோ ?


Monday, January 22, 2018

திருப்புகழ் - Explaining the moment of death and the need to surrender unto the Shiva

திருப்புகழ்

பாடல் 389

                                                    விரகொடு வளைசங் கடமது தருவெம்
                                                            பிணிகொடு விழிவெங்  கனல்போல
           வெறிகொடு சமனின் றுயிர்கொளு நெறியின்
     றெனவிதி வழிவந் திடுபோதிற்

கரவட மதுபொங் கிடுமன மொடுமங்
     கையருற வினர்கண் புனல்பாயுங்
கலகமும் வருமுன் குலவினை களையுங்
     கழல்தொழு மியல்தந் தருள்வாயே

பரவிடு மவர்சிந் தையர்விட முமிழும்
     படவர வணைகண்  டுயில்மாலம்
பழமறை மொழிபங் கயனிமை யவர்தம்
     பயமற விடமுண் டெருதேறி

அரவொடு மதியம் பொதிசடை மிசைகங்
     கையுமுற அனலங்  கையில்மேவ
அரிவையு மொருபங் கிடமுடை யவர்தங்
     கருணையில் மருவும்  பெருமாளே.


......... சொல் விளக்கம் .........

விரகொடு வளை சங்கடம் அது தரு வெம் பிணி கொடு ...
சாமர்த்தியத்துடன் சூழ்ந்து துன்பத்தைத் தருகின்ற கொடிய
பாசக் கயிற்றைக் கொண்டு,

விழி வெம் கனல் போல வெறி கொடு சமன் நின்று ... கண்கள்
தீய நெருப்புப்போல கோபத்துடன் யமன் வந்து வாயிலில் நின்று,

உயிர் கொள்ளும் நெறி இன்று என ... உயிரைக் கொள்ள
வேண்டிய முறை நாள் இது என்று தெரிந்து,

விதி வழி வந்திடு போதில் ... விதியின் ஏற்பாட்டின்படி
நெருங்குகின்ற அச்சமயத்தில்,

கரவடம் அது பொங்கிடு மனமொடு மங்கையர் உறவினர்
கண் புனல் பாயும் கலகமும் வரு முன்
 ... வஞ்சகம் மிகுந்த
மனத்துடன் மாதர்கள்,சுற்றத்தார்கள் ஆகியோரின் கண்களில் நீர்
பாய்கின்ற குழப்பம் வருவதற்கு முன்பாக,

குலவினை களையும் கழல் தொழும் இயல் தந்து
அருள்வாயே
 ... முந்தை ஊழ்வினைகளைத் தொலைக்கும்
திருவடிகளைத் துதிக்கும் ஒழுக்கத்தைக் கொடுத்து அருள் புரிவாயாக.

பரவிடும் அவர் சிந்தையர் ... தன்னைத் துதிப்பவர்களுடைய
மனத்தில் உறைபவரும்,

விடம் உமிழும் பட அரவு அணை கண் துயில் மால் ...
நஞ்சைக் கக்கும் பல பணாமுடிகளை உடைய பாம்பு (ஆதிசேஷன்) என்ற
படுக்கையில் உறங்குபவரும் ஆகிய திருமால்,

அம் பழ மறை மொழி பங்கயன் ... அழகிய பழைய வேதத்தை
ஓதுபவனும், தாமரையில் வீற்றிருப்பவனும் ஆகிய பிரமன்,

இமையவர் தம் பயம் அற விடம் உண்டு எருது ஏறி ...
அங்கிருந்த தேவர்கள் அனைவரின் பயம் நீங்க ஆலகால விஷத்தை
உட்கொண்டு, (நந்தியாகிய) ரிஷப வாகனத்தின் மேல் ஏறி,

அரவொடு மதியம் பொதி சடை மிசை கங்கையும் உற ...
பாம்புடன், சந்திரனையும் தரித்த ஜடையின் மேல் கங்கையையும்
பொருத்தி,

அனல் அம் கையில் மேவ ... நெருப்பு அழகிய கையில் விளங்க,

அரிவையும் ஒரு பங்கு இடம் உடையார் தங்கு ... பார்வதி
தேவியை தம் உடலின் இடது பாகத்தில் அமைத்துக் கொண்டவராகிய
சிவ பெருமான் (ஆகிய மும்மூர்த்திகளும்) வீற்றிருக்கும்

அருணையில் மருவும் பெருமாளே. ... திருவண்ணாமலையில்
எழுந்தருளியுள்ள பெருமாளே.

Wednesday, November 29, 2017

திருமந்திரம் - உபதேசம் I

திருச்சிற்றம்பலம் 




களிம்பு அறுத்தான் எங்கள் கண்நுதல் நந்தி
களிம்பு அறுத்தான் அருள் கண் விழிப் பித்துக்
களிம்பு அணுகாத கதிர் ஒளி காட்டிப்
பளிங்கில் பவளம் பதித்தான் பதியே



களிம்பு என்பது குற்றம். ஆணவம் , கன்மம் , மாயை  என்ற மூன்று மலங்களை குறிக்கின்றது.நெற்றி கண்ணை உடைய சிவபெருமான் ஒருவனே சீவனுடைய குற்றங்களை களைய முடியும் . நந்தி சீவனுடைய குற்றங்களை அகற்ற அவர்களுடைய அருட் கண்ணை விழிப்பித்து , களிம்பு களை கிறான் அருட்கண் என்பது 3D view of the world. Which gives a man to view breath , long and depth of the world. பற்று என்பது தான் , என்னுடையது என்ற நிலை . A child like status . A child will not share any of this belongings to anyone.Next comes the status paassam பாசம் என்பது தனது உறவினருக்கு பகிர்வது .நேசம் என்பது தனது நண்பர்களுக்கு பகிர்வது . அன்பு என்பது தனது கூட்டத்துக்கு பகிர்வது அருள் என்பது அதையும் தாண்டி இயங்கும் நிலை . அந்த நிலை சிவ அருள் இருந்தால் மட்டுமே கிட்டப்படும்  
         மனம் என்பது பளிங்கு போல . Mind is like a mirror. it just reflects the objects with which it is associated.சிவன் சீவனுடைய குற்றங்களை அகற்றி அவனை பற்றியுள்ள ஊதா நிறமுடைய அழுக்கை கழுவி . பவளம் போல வெள்ளையாக்குகிறான் . சிவன் களிம்பு அறுத்து சீவனை சிவனாக ஆக்குவான் .






பதி பசு பாசம் எனப் பகர் மூன்றில்
பதியினைப் போல் பசு பாசம் அனாதி
பதியினைச் சென்று அணுகாப் பசு பாசம்
பதி அணுகில் பசு பாசம் நில்லாவே.




All The things in this world is categorised  as Pasu , paasam , pathi by Saivaism(சைவம் ).


  • பசு(சீவன் ) 
    • அறிவித்தால் அறியும் All the living things which has sense through which it can sense and know about its existence and the world. 
  • பாசம்(பற்று )
    • அறிவித்தாலும் அறியாதது .All the non living things and mind emotions. And it can not be taught. 
  • பதி  (சிவன் )
    • அறிவிக்காமலே அறிவது.This is சிவம் . ஒன்றே பதி . The highest supreme which is the knower and the known which pervades all over the universe and is one.. It has Global conscious.
அனாதி என்றால் தொன்மையானது . ஆதியும் முடிவும் இல்லாதது . பதியும் பாசமும் தொன்மையானது . Both are existing since when the world has been created.

பசு ஏக இறைவனான பதிஇடம் மட்டுமே அளவற்ற இன்பத்தை உணர முடியம் . இருந்தாலும் கூட பசு பதியை சென்று அணுகாத வாறு பாசம் தடுக்கிறது . பாசமாம் பற்று பசுவை சூழுந்து உள்ளது . எனவே பசு கட்டுண்டு பதியை சென்று அடைய முடிய வில்லை . 
            அனால் பதி பசுவை வந்தடைந்தால் பாசம் நிற்காது . இறைவன் சீவனை உய்ப்பிக்க அவனை தேடி வந்து அவனது பற்று என்ற உலக பந்தத்தை போக்கி அவனை தனதாக்கி கொள்கிறான்.

Tuesday, November 21, 2017

திருமந்திரம் -பாயிரம் - I

திருமந்திரம் - முதல் தந்திரம்  



In our saiva siddhantha the scripts written by the shiva devotees who are known as Nayanmars are categorized as Thirumarai (திருமறை ). Among the 18 Thirumarai's Thirumandhiram is written by Thirumoolar who is a great Shiva devotee(சிவன் அடியார் ) who has lived for ages. It has 3000 Mandirams sectioned as three Thanthiram. And it is the 10th Thirumarai.

   For any one who is hearing the word Thanthiram (தந்திரம்). The film pancha thranthiram acted by Kamal hasan will come to mind. But these are Thanthirams written by Thirumoolar for the men to reach Shiva and to become Shiva. 

         The Manthirams in Thanthiram are titled in similar fashion as திருக்குறள் . The scholars are saying one should read Thirukural first before reading Thirumandhiram. Because Kural is quiet easy to comprehend compared to Thirumandhiram.

       The little background about Thirumanthiram will give us the significance of it. There was a Rishi who travelled from Himalayas and reached Southern Tamilnadu. On his way he happened to see a dead billy boy(இடையன் ). Because he is dead , the cows are all in panic on not seeing their master and are in Thirsty  too. And this yielded Rishi to shower his grace கருணை  , so he decided to go inside the dead billy boy's body and make the cows calm and take them to their cow shed. 

         This is the art that he knows on how to hop from one body to another. And with this learned skill he planned to enter in to the dead's body . So the Rishi kept his own body safe under a banyan tree and entered in to the dead's body. Soon the night comes. And the billy boy's wife on seeing him, did not allowed him to leave. So he cannot able to get back to his own body as planned in time.

               During this time his own body also vanished which he kept under Banyan tree. So the Rishi considers this as Shiva's wish to tell him that he should write a book to leave behind so that it would be a treasure in the future for others to learn and follow this Art to reach Shiva. This is how he started writing Thirumanthiram. 

         The very amazing truth is that Thirumoolar has lived for more than 3000 years and above. 
I am writing here an explanation of the very first song of the Mandhirams.

திருமந்திரம்  


ஒன்று அவன் தானே, இரண்டு அவன் இன் அருள்,
நின்றனன் மூன்றின் உள், நான்கு உணர்ந்தான், ஐந்து
வென்றனன், ஆறு விரிந்தனன், ஏழ் உம்பர்ச்
சென்றனன், தான் இருந்தான் உணர்ந்து எட்டே.


கருத்து 


சிவன் ஒருவனே . சக்தியோடு இரண்டாய் , முமூர்த்தியாய் படைத்தல் காதல் அழித்தல் ஆகிய மூன்று தொழில் களை செய்து நான்கு வேதங்களால் உண்மை விளங்கச்செய்து ஐந்து இந்திரியங்களை அடக்கும் ஆற்றல் அளிப்பவனாய் , ஆறாதாரங்களிலும் விரிந்து சஹஸ்ரதளத்தின் மேல் பொருந்தி , அட்ட மூர்த்தமாய் விளங்குகின்றான்

 This is from பாயிரம் . Which means summary section of Thirumandhiram. Thirumoolar openly declared that GOD is inside every one and he is one, And we can reach him with prescribed steps. Saiva doctrine declares that Anma which is different from body and mind has to be taken to SHiva and it has to identify itself with Shiva, for it to reach that super consious state.
         For Anma(ஆன்ம ) to reach shiva, we need to train the mind that it has no pleasures in the sense objects. The mind works in 7 stages which are its addictions . We need to un-bond the mind from these 7 attractions and have to convince the mind that it can find more pleasures in Shiva than these.

            According Saiva doctrines these sense pleasures are called as Three Moolas(மும்மலம்  ). So we have to purify the mind first and get rid of these 3 moolams. They are respectively ஆணவம் , கன்மம் ,மாயை .
      This first song essentially summarises these steps on how to reach GOD.


ஒன்று அவன் தானே 

   
He is one.

இரண்டு அவன் இன் அருள்,


    His Grace is 2.For Rishi's the first two experiences they feel on deep Yoga (meditation) are Sound and light. These are called as Shiva and Sakthi(ஒளி  , ஒலி ). They 2 are mentioned here.

நின்றனன் மூன்றின் உள்,

He is doing three things. படைத்தல், காத்தல்  , அழித்தல் . Creation , maintenance , Destruction. It also refers to three general characters of the human being. 
  1. ராஜஸ் (Rajas) - One who are with great desires and passions
  2. சாத்துவீகம்  - Who are balanced in attitude seeing positive and negative equally
  3. தாமசம் - who are dull in nature
These 3 characters are in every one. Only the degree of intensity in each person differs.

நான்கு உணர்ந்தான்

He knows and well versed in four vedas, அறம் , பொருள் , இன்பம் , வீடு . Justice, wealth, love and sacrifice.

ஐந்து வென்றனன்

He has perfect control over his five sense organs and has become master of these.

 ஆறு விரிந்தனன்,

He knows the well existence and the process of this universe. He has captured the six chakras of the body.
  1. மூலாதாரம்  
  2. சுவாதிட்டானம் 
  3. மணிப்பூரகம் 
  4. அநாகதம் 
  5. விசுத்தி 
  6. அஞயைய் 

 ஏழ் உம்பர்ச் சென்றனன்,

He has seen the Aadhi of this universe. (ஜடைமுடி ) of Shiva. Here the seventh chakra in the Head is mentioned, Which is a thousand petaled lotus which when activated one can reach Shiva.

தான் இருந்தான் உணர்ந்து எட்டே.

The GOD who poses all these 7 characters are inside you only.! Go Experience him and reach him.